Lê Hà Vy

Lê Hà Vy

25 tuổi - Vĩnh Phúc

Trước khi niềng: Khớp cắn sâu, ăn nhai khó khăn

Phương pháp: Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Thời gian: 2 năm

Giai đoạn khó khăn nhất mà mình phải trải qua đó là giai đoạn chỉnh khớp cắn. Mình còn phải nhổ 2 răng nên đợt đó mình stress, chẳng ăn uống được gì. Vậy mới hiểu niềng răng không hề đơn giản như trước đây mình vẫn thường nghĩ, bạn sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để có được một nụ cười đẹp,...

 

Thất vọng vì niềng hỏng, đặt cược vào ViDental Brace

Ở tuổi 25, bạn Hà Vy có thể nhận thức được ngoại hình đóng vai trò quan trọng ra sao trong việc tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội trong công việc. Thậm chí, ngay từ khi tốt nghiệp, bạn Vy cũng đã có dự định niềng răng vì thấy nụ cười của mình có quá nhiều khuyết điểm. Bên cạnh các răng bị sâu hỏng, bạn Vy còn gặp tình trạng khớp cắn sâu nên khi cười rất dễ để lộ khuyết điểm. 

Trước khi đến với ViDental Brace, bạn Vy đã có khoảng 6 tháng sử dụng dịch vụ niềng răng mắc cài tại một nha khoa gần nhà. Bạn cho biết: “Thời điểm đó tình hình tài chính của mình cũng hạn hẹp nên muốn niềng ở quê cho rẻ. Thỉnh thoảng về thì tranh thủ đi siết răng luôn. Nhưng sau khoảng 6 tháng gắn mắc cài, mình thấy không ổn. Mình thường xuyên bị đau nhức răng, có những hôm không ngủ nổi vì đau, mắc cài thì bung tuột liên tục. Mình quá mệt mỏi nên đã tới nha khoa đó và yêu cầu bác sĩ tháo bỏ mắc cài cho mình”. 

Bị thất vọng do đặt niềm tin sai chỗ, bạn Vy vẫn không hề bỏ cuộc mà quyết tâm làm việc, tiết kiệm để niềng răng lại. Sau khoảng 2 năm cố gắng, bạn cũng đã dành dụm được một khoản tiền riêng để đầu tư vào nụ cười. Trong 2 năm đó, bạn Vy liên tục tham khảo về các địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội – khu vực mà bạn đang làm việc. Không chỉ tham khảo người thân quen và bạn bè, bạn còn tích cực lên các hội nhóm để đăng bài tìm hiểu về các bác sĩ nha khoa và cơ sở chất lượng tại thủ đô. Sau thời gian “khảo sát”, bạn Vy quyết định “đặt cược” vào ViDental Brace để niềng lại lần thứ 2, với hy vọng có được diện mạo như ý ở tuổi 24, 25. 

Nỗ lực trên hành trình tìm lại nụ cười tự tin

Đối với các bạn trẻ, việc niềng răng cần phải có tính thẩm mỹ cao nhưng bạn Hà Vy lại lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại tự buộc vì lực kéo ổn định, chi phí phù hợp và hiệu quả cao. Bên cạnh đó còn có thêm sự hỗ trợ của 2 chiếc minivis nhằm tạo điểm neo chặn giúp quá trình di chuyển răng được thuận lợi và theo đúng kế hoạch hơn. 

Bác sĩ Phạm Thùy Anh – Giám đốc Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế ViDental Brace, đồng thời cũng là người trực tiếp thực hiện ca niềng răng của bạn Hà Vy chia sẻ rằng: “Ca niềng của Hà Vy nhìn chung không quá có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cần đặt rất nhiều tâm huyết và kỹ thuật ở ca này trong việc căn chỉnh đường cười với cung cười cong nhẹ theo viền môi dưới, kéo đều các răng trên cung hàm để nụ cười được tự nhiên, hàm răng được đều đẹp hơn”. 

Theo phác đồ điều trị, bạn Hà Vy cần phải nhổ 2 răng hàm, cụ thể là 2 răng số 4 ở hàm dưới vì răng có dấu hiệu sâu hỏng cũng như để tạo ra khoảng trống để kéo chỉnh các răng còn lại. Hai răng hàm được nhổ bằng phương pháp sử dụng máy rung siêu âm Piezotome, nong rộng xương hàm để lấy các răng được nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng chảy máu, đau nhức.

Hà Vy cho biết: “Nghe tới nhổ răng là mình cũng hơi ngại vì chỗ niềng răng cũ của mình bác sĩ không nhổ, bản thân mình cũng nhát đau nữa. Nhưng sau khi nghe bác sĩ Thùy Anh phân tích trường hợp của mình nếu muốn cải thiện nhanh chóng thì cần nhổ bỏ 2 răng và kéo các răng còn lại vào phía trong, giúp khuôn miệng không còn tình trạng hô và khấp khểnh. Phương pháp nhổ mà bác sĩ tư vấn cũng rất nhẹ nhàng, không mất nhiều thời gian nên mình yên tâm hơn. Tưởng đau mà cuối cùng không hề đau tí nào”. 

Sau khi nhổ bỏ răng, bác sĩ Thùy Anh tiến tới các công đoạn như gắn mắc cài, cắm minivis. Hà Vy cũng đã phải nỗ lực, kiên nhẫn rất nhiều để có thể vượt qua được những thử thách, sự khó chịu và đánh đổi cả thời gian. Bạn làm việc tại một công ty hàng đầu về công nghệ, lịch làm việc dày đặc nhưng bạn vẫn cố gắng tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn và tuân thủ 100% lời dặn của bác sĩ. Ngay cả trong chế độ ăn uống, bạn Vy phải kiểm soát và điều chỉnh liên tục, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhưng cũng không gây ảnh hưởng tới quá trình đeo mắc cài. 

Niềm vui hạnh phúc khi đã đặt niềm tin đúng chỗ

Sau 2 năm làm bạn với mắc cài, bạn Hà Vy đã chính thức được tháo bỏ niềng răng. Bạn cho biết mình cảm nhận được nụ cười có sự thay đổi rõ rệt chỉ sau 6-7 tháng gắn mắc cài. Tuy ăn uống còn nhiều bất cập nhưng bạn luôn cảm thấy đây là một sự thay đổi xứng đáng. 

“Niềng răng không chỉ giúp mình có được một hàm răng đều đẹp mà còn tập cho bản thân thói quen chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng. Hằng ngày, mình sẽ đánh răng 3 lần vào sáng, trưa, tối. Hoặc sau mỗi bữa ăn vặt, mình cũng đều dành thời gian để súc miệng, chải răng ngay sau đó. Tuy có hơi bất tiện nhưng sẽ giúp hàm răng của mình khoẻ hơn”. – Hà Vy chia sẻ

Sau khi tháo bỏ niềng răng, bạn Vy cần phải đeo hàm duy trì liên tục để đảm bảo răng đúng chuẩn, không chạy lại. Sau 6 tháng, bạn sẽ quay lại nha khoa để kiểm tra, chụp lại phim và lấy cao răng định kỳ. Nụ cười của bạn Vy được cải thiện hơn trước đáng kể, không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin mà còn giúp bạn có thêm nhiều cơ hội mới trong công việc.

“Niềng răng xong mình thấy bản thân xinh đẹp hơn, được cấp trên giao cho khá nhiều công việc quan trọng. Mình cũng thuộc nhóm đại diện công ty đi pitching với các khách hàng để ký các hợp đồng lớn. Việc niềng răng giúp mình ngày càng nhận ra giá trị của bản thân, phát huy các điểm mạnh đang có và phá vỡ các giới hạn mà trước giờ mình tự đặt ra. Xin cảm ơn ViDental Brace rất nhiều”.

BS. Phạm Thùy Anh

BS. Phạm Thùy Anh

Đánh giá ca niềng

Trường hợp của Hà Vy là trường hợp thường thấy ở các bạn cùng trang lứa, có thể khắc phục được bằng phương pháp niềng mắc cài để kéo chỉnh các răng trên cung răng đều hơn..

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309