Công Nghệ Niềng Răng Invisalign Mới Nhất Hiện Nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Thẩm mỹ | Nơi công tác: Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội

Hiện nay, phương pháp niềng răng Invisalign là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại nhất. Giúp điều chỉnh các dạng sai lệch về đúng khớp cắn, bạn sẽ có một nụ cười tự tin, đều đặn. Khi thực hiện niềng răng Invisalign, bạn sẽ không còn lo lắng, ngại ngùng với các khí cụ như dây cung mắc cài lộ ra khi giao tiếp. Vậy công nghệ niềng răng Invisalign có điểm gì nổi bật, phù hợp với những đối tượng nào? Mức giá có cao hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây.

Công nghệ niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là một phương pháp điều trị chỉnh nha sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt. Được sản xuất bởi Align Technology, một công ty thiết bị y tế đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, Invisalign đã trở thành lựa chọn phổ biến với hơn 9 triệu bệnh nhân trên khắp thế giới cho đến năm 2017. Hơn 80.000 nha sĩ trên toàn cầu đã hoàn thành khóa đào tạo về niềng răng Invisalign.

Công nghệ niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt được thiết kế dành riêng cho mỗi cá nhân, bám sát vào răng. Với thiết kế không mắc cài, dây cung hay dây thun và màu sắc trong suốt. Đối phương khó có thể phát hiện bạn đang sử dụng phương pháp niềng răng, đảm bảo thẩm mỹ tối đa.

Mỗi khay niềng Invisalign được tạo ra dựa trên thông số hàm răng của từng người, đảm bảo sự phù hợp và hiệu quả trong quá trình điều trị. Mỗi chu trình niềng răng Invisalign thường kéo dài từ 20 đến 40 khay niềng và đảm bảo thời gian đeo từ 20 – 22 tiếng mỗi ngày.

Khoảng 2-3 tuần, người niềng sẽ thay khay niềng Invisalign mới để tiếp tục quá trình điều trị. Quá trình niềng răng Invisalign kết thúc khi tất cả các răng đã dịch chuyển về vị trí mong muốn của khách hàng.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp là phương pháp tiên tiến
Niềng răng Invisalign là một phương pháp là phương pháp tiên tiến

Đối tượng nào phù hợp để niềng răng Invisalign

Công nghệ niềng răng Invisalign có thể sử dụng với hầu hết các phù hợp với hầu hết các đối tượng gặp khiếm khuyết về răng. Dưới đây là các đối tượng phù hợp sử dụng phương pháp niềng răng trong suốt, cụ thể như sau:

Tình trạng răng miệng

Phương pháp niềng Invisalign phù hợp với những người có khiếm khuyết về răng như răng như:

  • Người gặp tình trạng răng bị hô, chìa ra ngoài quá nhiều so với tỷ lệ.
  • Hàm răng dưới phát triển mạnh mẽ hơn so với hàm trên, hay còn gọi là răng móm.
  • Khoảng cách giữa các răng quá xa nhau, có khe hở khiến thức ăn dễ mắc kẹt và tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển.
  • Răng mọc lộn xộn, sai khớp cắn.
  • Trường hợp người dùng bị dị ứng với kim loại, không thể niềng bằng phương pháp mắc cài.

Độ tuổi niềng răng Invisalign hiệu quả nhất

Độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện niềng răng là từ 12 – 16 tuổi, xương hàm lúc này đang trong giai đoạn phát triển nên có thể dễ dàng điều chỉnh hơn. Dưới đây là hiệu quả niềng theo từng giai đoạn niềng mà bạn có thể tham khảo:

  • Từ 6-8 tuổi: Giai đoạn này không nên niềng răng, phụ huynh có thể cho trẻ thực hiện các bước tiền chỉnh nha.
  • Từ 8-11 tuổi: Trẻ có cả răng sữa và răng cố định, phụ huynh có thể niềng để giúp trẻ có hàm răng đều đặn.
  • Từ 11-17 tuổi: Răng đã dần hoàn thiện, việc niềng răng sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Từ 18-35 tuổi: Bạn vẫn có thể niềng nhưng cần nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ưu, nhược điểm của niềng răng trong suốt Invisalign

Dưới đây là những ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng trong suốt mà bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng Invisalign không thể không kể tới như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng được làm từ chất liệu trong suốt nên khi sử dụng, người đối diện sẽ khó có thể phát hiện là bạn đang niềng răng.
  • An toàn với khoang miệng: Khay niềng được làm từ chất liệu thân thiện, mỏng đúng cấu trúc hàm răng, phù hợp với khách hàng có nhu cầu niềng nhưng bị dị ứng với kim loại.
  • Thoải mái, tiện lợi: Không sử dụng dây cung, mắc cài nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi niềng, tránh làm tổn thương mô mềm. Khi ăn uống, vệ sinh răng miệng, bạn có thể linh hoạt tháo lắp.
  • Mang lại hiệu quả cao: Sau từ 3 – 4 khay niềng, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt và không còn cảm thấy khó chịu khi đeo khay.
Niềng răng trong suốt Invisalign có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng trong suốt Invisalign có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của niềng răng Invisalign

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì phương pháp này cũng có những mặt hạn chế nhất định như:

  • Chi phí cao: Đây là công nghệ độc quyền, được lên phác đồ bởi các chuyên gia, bác sĩ tại nước ngoài nên mức giá cũng sẽ cao hơn so với các phương pháp thông thường.
  • Không áp dụng được trên các trường hợp nặng: Đối với tình trạng răng mọc không đều, hô, móm hay xô lệch ở mức độ nặng, cần đến sự can thiệp mạnh hơn từ mắc cài kim loại.

Một vài câu hỏi liên quan

Dưới đây là một vài câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc đối với dịch vụ này

Niềng răng Invisalign mất bao lâu?

Thời gian thực hiện niềng răng Invisalign thông thường kéo dài từ 18 – 30 tháng. Tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp có thể kéo dài hơn 36 tháng. Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và cơ địa của mỗi người. Ngoài ra, việc chẩn đoán bệnh và tay nghề của bác sĩ cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị, ảnh hưởng đến thời gian cũng như kết quả cuối cùng của phương pháp niềng răng Invisalign.

Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không?

Thông thường, trong quá trình điều trị niềng răng Invisalign, bạn có thể sẽ cần nhổ bỏ răng số 8, hay còn được gọi là răng khôn. Răng số 8 mọc ra sau khi các răng khác đã ổn định trên cung hàm. Do đó, nó thường có xu hướng mọc lệch, chen chúc hoặc đâm vào các răng bên cạnh. Việc loại bỏ răng số 8 giúp khoang miệng có khoảng trống để các răng khác di chuyển, mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể sẽ cần nhổ bỏ răng số 8
Bạn có thể sẽ cần nhổ bỏ răng số 8

Niềng răng Invisalign có đau không?

Khi quyết định niềng răng Invisalign, bạn sẽ khó có thể tránh khỏi tình trạng đau nhức. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian đầu, sẽ thuyên giảm khi bạn đã dần quen với sự xuất hiện của khay niềng trong khoang miệng.

Bảng giá niềng răng Invisalign

Dưới đây là bảng giá chi tiết của dịch vụ niềng răng Invisalign, mời bạn đọc tham khảo:

DỊCH VỤ TRẢ GÓP/THÁNG GIÁ KHUYẾN MÃI GIÁ NIÊM YẾT
Niềng răng Invisalign gói Moderate 5.500.000 - 7.400.000 VNĐ 63.000.000 - 85.500.000 VNĐ 70.000.000 - 95.000.000 VNĐ
Niềng răng Invisalign gói Lite 3.500.000 - 4.700.000 VNĐ 40.500.000 - 54.000.000 VNĐ 45.000.000 - 60.000.000 VNĐ
Niềng răng Invisalign Full Comprehensive 7.800.000 - 9.300.000 VNĐ 90.000.000 - 108.000.000 VNĐ 100.000.000 - 120.000.000 VNĐ

Những điều cần chú ý khi niềng răng Invisalign

Để đạt được kết quả tốt và duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài khi niềng răng Invisalign, bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Đeo khay niềng đủ 22 giờ mỗi ngày: Đây là yếu tố bắt buộc để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra hiệu quả. Chỉ nên tháo khay niềng khi ăn uống để tránh làm hỏng hoặc biến dạng khay.
  • Vệ sinh khay niềng kỹ lưỡng: Bạn cần làm sạch khay niềng cẩn thận cùng với vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nếu không, khay niềng có thể bị nhiễm màu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Báo ngay cho bác sĩ nếu mất khay niềng: Trong trường hợp bạn mất khay niềng, hãy thông báo cho bác sĩ ngay để tạo khay niềng mới, tránh làm gián đoạn quá trình điều trị.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: Luôn tuân thủ mọi hướng dẫn và lịch tái khám được bác sĩ chỉ định trong phác đồ điều trị.
  • Hạn chế ăn những thức quá cứng: Tránh nhai những thức ăn quá cứng có thể làm xô lệch răng và gây gián đoạn trong quá trình điều trị.
  • Tránh sử dụng hàng kém chất lượng: Bạn nên lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín, tránh hàng nhái, không đảm bảo có thể dẫn tới kết quả chỉnh nha sai lệch, khay niềng dễ bị biến dạng, không ôm vào cung răng,…
Bạn nên lưu ý việc chăm sóc răng miệng hằng ngày
Bạn nên lưu ý việc chăm sóc răng miệng hằng ngày

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc toàn bộ các thông tin liên quan tới công nghệ niềng răng Invisalign. Đây là một phương pháp có độ thẩm mỹ cao và mang tới hiệu quả niềng vô cùng tốt, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng. Bạn có thể đến các phòng khám, cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện niềng răng Invisalign.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309