Kinh Nghiệm Niềng Răng Invisalign Bạn Cần Biết Trước Khi Niềng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Thẩm mỹ | Nơi công tác: Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội

Niềng răng Invisalign là một phương pháp hiện đại, mang đến hiệu quả cao. Bạn sẽ có một hàm răng đều đặn trong thời gian ngắn, không cần chịu quá nhiều đau nhức như các phương pháp niềng thông thường và đảm bảo được yếu tốt thẩm mỹ. Đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá tốt. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp được các kinh nghiệm niềng răng Invisalign từ những người đi trước, bạn đọc có thể tham khảo để quá trình niềng của mình diễn ra suôn sẻ hơn.

Lựa chọn địa chỉ niềng răng Invisalign uy tín

Trước khi quyết định niềng răng tại bất kỳ địa chỉ nào, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin. Việc lựa chọn địa chỉ niềng uy tín là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng phần lớn tới kết quả niềng. Để đảm bảo một ca niềng thành công cần đảm bảo bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao. Cơ sở nha khoa cần có đủ trang thiết bị, máy móc hỗ trợ để lên phác đồ chính xác nhất.

Ngày nay khi thông tin phát triển, bạn có thể dễ dàng tham khảo các khách hàng đi trước qua các feedback trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng hay được bạn bè, người thân giới thiệu sẽ giúp bạn an tâm điều trị hơn.

Niềng răng Invisalign uy tín sẽ mang đến hiệu quả cao
Niềng răng Invisalign uy tín sẽ mang đến hiệu quả cao

Xác định tình trạng răng và lựa chọn phương pháp phù hợp

Để biết mình phù hợp với phương pháp niềng răng nào, bạn có thể đến nha khoa để được thăm khám và đánh giá tình trạng của răng. Trong quá trình thăm khám, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định chụp hình X-quang, lấy dấu mẫu hàm hoặc quét dấu răng bằng máy Itero 5D. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ phân tích và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn. Hiện nay, phương pháp đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi mang lại nhiều ưu điểm phải kể tới niềng răng bằng khay niềng trong suốt Invisalign. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những tình trạng răng hô, móm, lệch lạc, thưa ở mức độ nhẹ.

Giai đoạn đau nhất của niềng răng

Khi thực hiện niềng răng, bạn sẽ khó có thể tránh khỏi tình trạng đau nhức, khó chịu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng niềng răng Invisalign sẽ ít đau nhức hơn so với niềng răng mắc cài, không làm ảnh hưởng quá nhiều tới mô mềm trong khoang miệng. Tình trạng đau nhức chỉ xuất hiện khi ở trong giai đoạn đặt thun tách kẽ, gắn mắc cài dây cung, cắm minivis, nhổ răng (nếu có),… Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và dần thuyên giảm theo thời gian.

Nhổ răng khôn trong quá trình niềng răng

Nhổ răng khôn là trường hợp có thể linh động trong quá trình niềng răng. Tùy vào tình trạng răng miệng của khách hàng, bác sĩ sẽ quyết định có nên nhổ răng hay không. Nếu trong trường hợp khoang miệng của khách hàng không đủ khoảng trống, bác sĩ sẽ buộc phải nhổ để giúp các răng có không gian để dịch chuyển. Thông thường những trường hợp được chỉ định nhổ răng là tình trạng răng hô, răng móm, răng lệch lạc.

Sau khi nhổ răng, bạn không nên sử dụng nước muối, dùng dịch sát khuẩn để súc miệng. Đánh răng cần tránh không nên chải vào vùng răng mới nhổ. Tránh các thực phẩm có nhiều mảnh vụn, ưu tiên đồ ăn mềm, nguội, không cần nhai quá nhiều.

Nhổ răng khôn là trường hợp có thể linh động trong quá trình niềng răng
Nhổ răng khôn là trường hợp có thể linh động trong quá trình niềng răng

Cách sử dụng khay niềng trong suốt Invisalign

Khi lựa chọn niềng răng Invisalign, bạn sẽ không cần tới nha khoa quá nhiều, có thể thực hiện tại nhà. Giúp tiết kiệm thời gian và thuận lợi trong việc thay niềng tại nhà. Sau khi khay niềng đã được thiết kế xong, bác sĩ sẽ giao toàn bộ cho khách hàng. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách đeo, tháo lắp kỹ càng. Đối với khay chữ “U” đeo ở hàm trên, còn khay chữ “L” đeo ở hàm dưới. Thời gian đeo tối thiểu mà bạn cần đảm bảo mỗi ngày là 22 giờ/ ngày.

Để việc ăn uống, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, bạn có thể tháo ra và để trong hộp đựng chuyên dụng. Việc vệ sinh răng miệng cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm, chà nhẹ hay ngâm khay niềng vào dung dịch nha khoa chuyên dụng. Tuyệt đối không được rửa hay ngâm khay niềng trong nước nóng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Dưới đây là các cách vệ sinh răng miệng mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Các chuyên gia, bác sĩ thường khuyên khách hàng nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sau khi ăn 30 phút. Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa, máy tăm nước, bàn chải kẽ… để giúp quá trình lấy thức ăn thừa diễn ra dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể tháo niềng để thuận tiện trong vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Sau đó cần dùng nước súc miệng để diệt toàn bộ vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp, an toàn với khoang miệng, mang đến lợi ích cho tổng thể sức khỏe của cả hàm cũng như khí cụ niềng răng. Sản phẩm có chứa Flour, không chứa các thành phần độc hại, gây kích ứng.
  • Làm sạch khay niềng trước khi đeo, tối thiểu 2 lần/ngày. Việc vệ sinh sơ sài, sai kỹ thuật có thể khiến vi khuẩn tích tụ, khay đổi màu và dẫn tới các bệnh lý răng miệng không đáng có.
  • Sử dụng bàn chải làm sạch khay niềng dưới vòi nước để vệ sinh khay niềng Invisalign, để khay được làm sạch kỹ càng hơn, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh Invisalign chuyên dụng.

Cách ăn uống đúng cách khi đang niềng răng

Khi trong giai đoạn đầu của quá trình niềng răng, bạn nên lựa chọn các thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp, sữa, đồ ăn nấu chín kỹ. Bạn cũng có thể cắt nhỏ đối với các loại thực phẩm như thịt, cá, trái cây, để có thể dễ dàng nhai, tránh tác động xấu tới khay niềng. Dưới đây là các thực phẩm mà bạn cần hạn chế, cụ thể như sau:

  • Thực phẩm quá cứng, dai, dẻo: Đây là nhóm thực phẩm mà bạn cần hạn chế, có thể khiến khay niềng bị ảnh hưởng.
  • Nhóm thực phẩm như nghệ, cà ri, gấc,… có thể khiến khay niềng hay răng của bạn bị bám màu, gây mất thẩm mỹ.
  • Đồ ăn nhiều đường như kẹo mạch nha, bánh… vì đường có thể bám dính trên răng. Bạn có thể gặp phải các bệnh lý răng miệng không đáng có khi ăn quá nhiều những đồ ăn này.
Bạn cần lưu ý trong chế độ ăn uống hằng ngày
Bạn cần lưu ý trong chế độ ăn uống hằng ngày

Chi phí niềng răng là bao nhiêu?

Thông thường, mức giá niềng răng Invisalign sẽ dao động trong khoảng 45.000.000 – 120.000.000 VNĐ. Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm, địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, việc quan tâm đến giá cả cũng cần phải kết hợp với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bạn nên lựa chọn một địa chỉ uy tín và chất lượng để đảm bảo kết quả tốt nhất cho quá trình điều trị.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc chi tiết về các kinh nghiệm niềng răng Invisalign của những khách hàng đi trước cũng như bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và mong rằng quá trình niềng răng của bạn sẽ diễn ra thuận lợi nhất.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309