Niềng Răng Có Chụp MRI Được Không? Lưu Ý Quan Trọng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Thẩm mỹ | Nơi công tác: Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội

Kỹ thuật chụp cắt lớp MRI sử dụng sóng từ radio, giúp thu nhận hình ảnh các cơ quan bên trong cơ thể với độ sắc nét chuẩn xác lên đến 99%. Qua đây, bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe và đặc biệt là rút ngắn thời gian điều trị.

  • Đối với các trường hợp niềng răng mắc cài, đặc biệt là mắc cài kim loại, bạn cần tháo niềng trước khi tiến hành chụp MRI [1].
  • Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign sẽ có thể chụp MRI mà không cần tháo khay niềng [2]. 
  • Khi thực hiện chụp, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, không đeo đồ kim loại, thiết bị điện tử và nằm im khi thực hiện [3].

Niềng răng có chụp MRI được không?

Tùy thuộc vào mỗi phương pháp sẽ có đủ điều kiện để thực hiện chụp MRI, cụ thể như sau.

Niềng răng mắc cài có chụp MRI được không?

Theo cơ chế hoạt động của kỹ thuật chụp MRI, từ trường được tạo ra trong quá trình chụp là vô cùng mạnh. Vậy nên đối với các trường hợp niềng răng mắc cài, đặc biệt là mắc cài kim loại vẫn có thể chụp MRI, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn cần tháo niềng trước khi tiến hành chụp. Với chất liệu kim loại inox có thể khiến kết quả không chuẩn xác và đặc biệt là sẽ không đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi chụp MRI, bác sĩ sẽ tiến hành gắn lại mắc cài cho bạn. Lưu ý rằng, việc tự ý tháo và gắn mắc cài sẽ làm gián đoạn quá trình niềng răng, ảnh hưởng tới các mô mềm trong khoang miệng. Vậy nên, bạn hãy nhờ tới sự hỗ trợ của các bác sĩ nha khoa để việc gắn lại khí cụ niềng được tiết kiệm thời gian nhất.

Niềng răng mắc cài cần tháo khí cụ khi chụp MRI
Niềng răng mắc cài cần tháo khí cụ khi chụp MRI

Niềng răng trong suốt Invisalign chụp MRI được không?

Niềng răng trong suốt Invisalign hoàn toàn có thể chụp MRI mà không cần tháo khay niềng. Chất liệu của khay là nhựa trong suốt, đã được kiểm định y tế bởi bởi FDA, đảm bảo an toàn cho người dùng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả chụp MRI. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn niềng răng trong suốt Invisalign.

Một vài lưu ý khi tiến hành chụp MRI

Dưới đây là một vài lưu ý khi chụp MRI sẽ giúp bạn có được kết quả chính xác nhất, cụ thể như sau:

  • Chia sẻ chi tiết với bác sĩ về tình trạng răng miệng, sức khỏe hiện tại và các bệnh lý mà bạn đang gặp phải.
  • Trước khi tiến hành chụp, bạn cần tháo toàn bộ các đồ được làm từ kim loại có thể kể tới như trang sức, điện thoại, phụ kiện,…
  • Hãy tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ, y tá, nếu đang sử dụng các thiết bị như máy tạo nhịp tim, vòng tránh thai, máy trợ thính,… cần tiến hành tháo trước khi chụp MRI.
  • Bạn cần hết sức bình tĩnh vì khi chụp sẽ có thể tạo tiếng ồn lớn, cường độ âm thanh cao. Điều này có thể kích thích thần kinh, gây co giật.
  • Việc cử động trong khi chụp MRI có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, kết quả kiểm tra và dẫn đến việc bạn sẽ phải chụp lại từ đầu. Vì vậy, bạn cần nằm im  trong suốt quá trình chụp để đảm bảo kết quả chính xác.
  • Có thể cần sử dụng thuốc phản quang để các mô và mạch máu hiện rõ nét hơn. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng như đau đầu, chóng mặt…
Hãy tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ, y tá
Hãy tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ, y tá

Chắc hẳn sau khi tham khảo bài viết trên đây, bạn đọc đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc niềng răng có chụp MRI được không. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể đến trung tâm ViDental để được bác sĩ tư vấn chi tiết, cụ thể nhất. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã có thể giúp ích được cho bạn đọc.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309