Chi Phí Niềng Răng Bao Nhiêu Tiền 2 Hàm?

Hiện nay chi phí niềng răng 2 hàm thường có mức giá vào khoảng 30 – 180 triệu đồng [1]. Chi phí niềng răng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, loại niềng, chuyên gia nha khoa, và mức độ phức tạp của trường hợp cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có góc nhìn chi tiết hơn về chi phí giá niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, bên cạnh các chi phí về thăm khám, niềng răng hay dịch vụ hỗ trợ thì bạn cũng có thể phát sinh thêm một số phí trong quá trình điều trị.

Giải đáp: Niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng 2 hàm phụ thuộc lớn vào tình trạng răng miệng và phương pháp niềng mà bạn lựa chọn.

Dưới đây là bảng giá niềng răng 2 hàm cơ bản:

LOẠI DỊCH VỤ CHI PHÍ
Niềng răng mắc cài kim loại thường Khoảng 30.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng Khoảng 36.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ thường Khoảng 38.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ tự đóng Khoảng 49.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài pha lê Khoảng 40.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt trong Khoảng 60.000.000 VNĐ – 140.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng trong suốt (Invisalign) Khoảng 80.000.000 VNĐ – 180.000.000 VNĐ/2 hàm

Ngoài ra chi phí niềng răng không cố định mà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tình trạng sức khỏe răng: Mỗi người đều có những tình trạng sức khỏe hay vấn đề răng miệng khác nhau. Vì vậy dựa trên tình trạng răng và mức độ nặng nhẹ của răng hô, răng móm, răng khấp khểnh, răng thưa,… mà sẽ có phác đồ điều trị và kỹ thuật niềng riêng. Điều này có thể làm chi phí cao hơn với mức giá trung bình.
  • Phương pháp niềng răng: Hiện nay, có rất nhiều gói dịch vụ cũng như phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ cho bạn lựa chọn. Với mỗi phương pháp sẽ có những đặc điểm và kỹ thuật công nghệ riêng biệt như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài pha lê, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài (Invisalign). Vì thế nên chi phí niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào lựa chọn phương pháp và mong muốn của bệnh nhân.
  • Trình độ chuyên môn bác sĩ: Niềng răng yêu cầu rất cao về kinh nghiệm chuyên môn, hiểu biết chuyên sâu về kỹ thuật và hệ thống vận hành công nghệ hỗ trợ tiên tiến. Ca niềng răng có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ nha khoa thực hiện. Chính vì vậy, trình độ chuyên môn bác sĩ quyết định nhiều tới mức giá bạn phải chi trả khi thực hiện chỉnh nha.
  • Cơ sở vật chất phòng khám: Một phần quan trọng ảnh hưởng tới mức giá niềng răng 2 hàm tại các phòng khám là cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Thông thường, những đơn vị nha khoa có cơ sở thiết bị chất lượng tốt, công nghệ hiện đại sẽ có chi phí cao hơn so với mức giá thị trường.

Vì sao nên chọn niềng răng cả 2 hàm?

Niềng răng cả  2 hàm được các bác sĩ đánh giá rất cao về tính hiệu quả:

  • Đồng đều hóa kết cấu răng miệng: Niềng răng cả hai hàm giúp cải thiện không chỉ về vấn đề của từng hàm răng mà còn về toàn bộ cấu trúc răng miệng. Điều này giúp đảm bảo rằng răng sẽ được sắp xếp một cách đồng đều và hợp lý.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì điều trị lần lượt từng hàm răng, niềng cả hai hàm một lúc có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc thăm khám và điều trị.
  • Hiệu quả thẩm mỹ: Việc điều chỉnh tất cả răng cùng một lúc giúp đạt được kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Bởi vì răng sẽ được căng chỉnh đồng đều và phối hợp với nhau một cách tự nhiên hơn.
  • Giảm thiểu tác động đến hàm mặt: Thay vì phải trải qua quá trình điều chỉnh hai lần, việc niềng cả hai hàm một lúc giúp giảm thiểu tác động đến cấu trúc hàm mặt và mô mềm xung quanh.
  • Đảm bảo kết quả ổn định: Việc điều chỉnh cả hai hàm cùng một lúc giúp đảm bảo rằng kết quả cuối cùng sẽ ổn định và kéo dài sau khi điều trị kết thúc.

Bên cạnh tính hiệu quả trong điều trị vấn đề răng miệng, một điểm vượt trội hơn khi niềng răng 2 hàm là sự dịch chuyển ổn định cho toàn hàm giúp răng mọc lệch được sắp xếp ngay ngắn, thẳng hàng.

Ưu nhược điểm các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Sau khi được giải đáp vấn đề “chi phí niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền”, có lẽ các bạn sẽ băn khoăn liệu phương pháp niềng răng 2 hàm loại nào tối ưu chi phí và hiệu quả nhất. Vậy hãy cùng so sánh các phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay nhé:

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sử dụng chất liệu từ Niken – Titanium không gỉ, bền, cứng có tính ổn định cao để tác dụng định hình và tác dụng lực đều trong việc dịch chuyển răng về đúng vị trí. Có 2 dạng niềng răng mắc cài kim loại bạn có thể lựa chọn gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại thường: Đây là kỹ thuật đơn giản nhất trong chỉnh nha, sử dụng mắc cài và dây cung tác dụng lực kéo răng về đúng vị trí trên hàm.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng: Kỹ thuật này sử dụng hệ thống nắp trượt thay thế dây cung đàn hồi, giúp cố định các rãnh mắc cài tốt hơn và đảm bảo quá trình dịch chuyển răng diễn ra liên tục.
Niềng răng 2 hàm theo phương pháp mắc cài kim loại
Niềng răng 2 hàm theo phương pháp mắc cài kim loại

Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại khá đơn giản nên được sử dụng phổ biến nhất trong chỉnh nha. Phương pháp này có một vài ưu điểm nổi bật như:

  • Chi phí rẻ: Bởi kỹ thuật và thiết kế đơn giản nên trong các phương pháp chỉnh nha, đây là loại có mức chi phí rẻ nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả điều trị tốt.
  • Kỹ thuật đơn giản: Phương pháp không đòi hỏi quá nhiều về mặt công nghệ trong quá trình niềng răng.

Theo những đặc tính của niềng răng bằng mắc cài kim loại thì phương pháp này đôi khi cũng mang tới một vài sự phiền toái cho người sử dụng trong quá trình chỉnh nha.

  • Không thoải mái: Thời gian giai đoạn niềng răng bạn sẽ cảm thấy cộm, khó chịu trong miệng do chưa làm quen với mắc cài. Đặc biệt thời điểm này bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức răng, ảnh hưởng nhiều tới việc ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày.
  • Kém thẩm mỹ: Bộ mắc cài và dây cung kém thẩm mỹ xuất hiện trên khuôn miệng đôi lúc khiến bạn cảm thấy kém tự tin trong giao tiếp trong quá trình chỉnh nha.
  • Tổn thương khoang miệng: Tình trạng thường xuyên xảy ra trong quá trình niềng do bung mắc cài, dây cung làm tổn thương, chảy máu trong khoang miệng.

Tương tự với phương pháp sử dụng mắc cài kim loại, chỉ có một sự khác biệt về chất liệu trong quá trình sử dụng chỉnh nha cho bệnh nhân. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng mắc cài từ sứ cao cấp hoặc đá Crystal trong suốt (pha lê) và dây cung tạo lực cố định trên răng.

Có hai dạng mắc cài sứ được sử dụng phổ biến gồm: Niềng răng mắc cài sứ/pha lê thường và niềng răng mắc cài sứ/pha lê tự đóng. Cơ chế tác động và đặc điểm của 2 dạng này như sau:

  • Mắc cài sứ/pha lê thông thường: Cách hoạt động tương tự với loại mắc cài kim loại thường. Tạo ma sát dịch chuyển răng bằng mắc cài từ sứ/ pha lê cố định trên răng cùng dây cung trong quá trình điều trị.
  • Mắc cài sứ/pha lê tự đóng: Loại này có hệ thống giúp tự động trượt trên hàm, thuận tiện trong việc duy trì, vệ sinh và giảm đau khi chỉnh nha.

Đối với lựa chọn loại niềng răng mắc cài sứ/pha lê, bạn sẽ có được trải nghiệm tốt hơn so với việc sử dụng mắc cài kim loại, cụ thể:

  • Giảm thời gian niềng răng: Mắc cài sứ/pha lê có sự tác dụng lực ổn định lên răng khiến quá trình niềng được liên tục diễn ra. Điều này có nghĩa bạn sẽ không phải tái khám thường xuyên và rút ngắn thời gian chỉnh nha.
  • Tính thẩm mỹ cao: Kết hợp với dây cung Niken trong suốt, phương pháp này sẽ hoàn toàn không để lộ mắc cài, loại bỏ vấn đề kém thẩm mỹ gây mất tự tin trong giao tiếp cho bạn.
  • Cảm giác thoải mái, dễ chịu: Với kết cấu hình vòm và phần cạnh trơn láng giúp cơ hàm linh hoạt, thoải mái hơn trong việc ăn uống, vệ sinh hàng ngày.

Tuy nhiên, bởi sứ/pha lê là những chất liệu kém cứng cáp hơn so với kim loại nên phương pháp này vẫn có một số điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi chỉnh nha như:

  • Dễ mẻ bởi lực tác động mạnh: Như đã phân tích ở trên, sứ/pha lê là những chất liệu kém cứng cáp hơn nhiều so với kim loại nên khi chịu lực tác động mạnh rất dễ gây sứt mẻ. Và khi bị sứt mẻ mắc cài sứ/pha lê, bạn cần tới phòng khám và nhờ tới sự hỗ trợ từ bác sĩ xem có ảnh hưởng tới quá trình niềng hay không.
  • Chi phí cao: Chất liệu sứ/pha lê cao cấp rất đắt nên chi phí cho bộ niềng mắc cài loại này cũng cao hơn nhiều so với kim loại thông thường. Trong nhiều trường hợp mắc cài sứ/pha lê bị vỡ, sứt mẻ thì việc thay thế cũng khá tốn kém.

Xem thêm: Phân Biệt 2 Loại Niềng Răng Mắc Cài Pha Lê Và Mắc Cài Sứ

Khác hoàn toàn so với các phương pháp trên, niềng răng trong suốt (Invisalign) là phương pháp không sử dụng mắc cài trong điều trị. Thay vào đó, bạn sẽ được sử dụng bộ khay niềng răng dành riêng cho mình với thiết kế cấu trúc phù hợp với khuôn mà và vị trí răng từ nhựa cao cấp.

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay với các ưu việt hoàn toàn so với phương pháp sử dụng mắc cài, cụ thể:

  • An toàn, dễ chịu: Khay niềng răng mỏng được thiết kế phù hợp với cấu trúc hàm răng nên không xảy ra tình trạng khó chịu hay tổn thương khi sử dụng.
  • Điểm cộng về mặt thẩm mỹ: Khuôn hàm trong suốt gọn theo cấu trúc hàm răng mang lại cho bạn cảm giác gần như không đeo niềng trong suốt quá trình sử dụng.
  • Tính linh động: Khay niềng răng trong suốt rất thuận tiện trong việc tháo lắp giúp bạn linh động trong việc hoạt động răng miệng hàng ngày.

Giải quyết được hầu hết mọi nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài, song hai vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng niềng răng trong suốt như sau:

  • Chi phí niềng răng: Vấn đề chi phí là băn khoăn của hầu hết mọi người khi mong muốn chỉnh nha. Thực tế, so với các phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài, niềng răng trong suốt có mức chi phí gấp khoảng 3 – 5 lần.
  • Tính chủ động và tự giác cao: Theo các bác sĩ, để đạt hiệu quả tốt khi sử dụng niềng răng trong suốt, bạn cần sử dụng khay niềng đủ 22h/ngày. Điều này đòi hỏi tính chủ động và tự giác cao đối với người điều trị.
Công nghệ chỉnh nha không mắc cài tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu
Công nghệ chỉnh nha không mắc cài tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Lưu ý chăm sóc răng trong và sau khi niềng 2 hàm

Chăm sóc răng miệng thực sự quan trọng trong quá trình điều trị chỉnh nha, đặc biệt là giai đoạn sau khi niềng răng 2 hàm.

Trong thời gian này, bạn cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng và việc vệ sinh răng miệng, cụ thể:

Chế độ dinh dưỡng sau khi niềng răng 2 hàm

Trong quá trình chỉnh nha, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân niềng răng kiêng ăn gì và bổ sung gì là tốt nhất cho kết quả điều trị. Một số nguyên tắc về thực phẩm và chế độ dinh dưỡng mà chuyên gia thường khuyến cáo trong điều trị chỉnh nha như sau:

  • Hạn chế thực phẩm dễ gây sâu răng: Đồ ngọt, đồ uống có ga là những đồ ăn bạn cần hạn chế trong quá trình niềng răng.
  • Ưu tiên sử dụng đồ ăn mềm: Việc lựa chọn đồ ăn mềm giúp bạn ăn uống dễ dàng hơn, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới niềng để giảm bớt đau nhức. Tránh các đồ ăn cứng như kẹo, hạt khô,… vì những loại thực phẩm này dễ gây hỏng, bung mắc cài ảnh hưởng tới khoang miệng.

Cách vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng 2 hàm

Bên cạnh việc chú ý tới chế độ dinh dưỡng, việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng vô cùng quan trọng quyết định tới kết quả niềng răng của bạn. Theo đó, để có kết quả tốt với hàm răng khỏe mạnh, đầy đặn và thẳng hàng thì bạn cần quan tâm tới cách vệ sinh răng miệng như:

  • Vệ sinh răng tối thiểu 3 lần/ngày: Thực hiện vệ sinh răng miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.
  • Lựa chọn sản phẩm vệ sinh răng phù hợp: Trong quá trình chỉnh nha, răng thường rất nhạy cảm nên hãy chọn loại bàn chải mềm vừa với khuôn miệng, có thể tác động sâu bên trong. Ngoài ra, các sản phẩm vệ sinh như tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng cũng hỗ trợ vệ sinh răng miệng rất hiệu quả mà nhẹ nhàng, không gây tổn thương hay khó chịu.
  • Tuân thủ phác đồ điều trị: Hãy đảm bảo đúng thời gian tái khám trong khi niềng răng để quá trình đạt hiệu quả tốt nhất. Khi có các dấu hiệu khó chịu, đau nhức răng, bạn cần liên hệ tới phòng khám nha khoa uy tín để được sự hỗ trợ từ các chuyên gia.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để quá trình chỉnh nha đạt kết quả tốt
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để quá trình chỉnh nha đạt kết quả tốt

Trên đây là những thông tin cần thiết giải đáp câu hỏi “niềng răng 2 hàm bao nhiêu tiền ” cùng một số phân tích liên quan để bạn có thể tham khảo và lựa chọn quyết định phù hợp với bản thân. Nếu cần được hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu các vấn đề về răng miệng, hãy liên hệ tới Trung Tâm ViDental Brace để được giải đáp các thắc mắc, giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe như mong muốn.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309